ആത്മാവ് ഗാഢനിദ്രയിലെ പരിപൂര്‍ണ്ണ ബോധമാണ് (308)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജനുവരി 3, 1937 അമൃതബിന്ദുക്കള്‍ ഗാഡനിദ്രയിലെ സമ്പൂര്‍ണ്ണ ജ്ഞാനമാണ് ആത്മാവെന്നും സുഷുപ്തിയില്‍ നിന്നും ജാഗ്രത്തിലേക്ക് മാറുന്നതാണ് ശരിയായ ബോധോദയം എന്നും മുന്‍ദിവസം അരുളിച്ചെയ്തതിനെ കൂടുതല്‍ വിശദീകരിക്കണമെന്ന് അഭ്യര്‍ഥിക്കപ്പെട്ടു. രമണ മഹര്‍ഷി: ആത്മാവ്...

സമാധിസ്ഥനായ യോഗി ശുദ്ധസ്ഫടികമണിപോലെയാണ് (92)

സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍ 41. ക്ഷീണവൃത്തേരഭിജാതസ്യേവ മണേര്‍ഗ്രഹീതൃഗ്രഹണ ഗ്രാഹ്യേഷു തത്‌സ്ഥതദഞ്ജനതാ സമാപത്തിഃ. ക്ഷീണവൃത്തേഃ (ചിത്തസ്യ) = വൃത്തികളില്ലാതായ ചിത്തത്തിന്, അഭിജാതസ്യ = ഉത്തമജാതിയില്‍പ്പെട്ട അത്യന്തനിര്‍മ്മലമായ, മണേഃ ഇവ = സ്ഫടികമണിക്കു ചെമ്പരത്തിപ്പൂവു മുതലായ...

ആത്മാവ് പ്രജ്ഞ തന്നെയാണ് (307)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ഗ്രീന്‍ലീസ്: ആത്മാന്വേഷണം നടത്തുമ്പോള്‍ ശാരീരികവൃത്തികള്‍ക്ക് ഭംഗം ഉണ്ടാകുന്നതല്ല എന്ന് ഭഗവാന്‍ ഇന്നലെപ്പറഞ്ഞല്ലോ. എന്നാല്‍ ‘ചൈതന്യ’ത്തിന്‍റെ ചരിത്രത്തില്‍ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നു, അദ്ദേഹം വിദ്യാര്‍ഥികളോടു ശ്രീകൃഷ്ണനെപ്പറ്റി സ്വന്തം ദേഹത്തെയും...

ചിത്തത്തെ ധാരണ ചെയ്യേണ്ട വിധം (91)

സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍ 35. വിഷയവതീ വാ പ്രവൃത്തിരുത്പന്നാ മനസഃ സ്ഥിതിനിബന്ധിനീ. വാ = അല്ലെങ്കില്‍, വിഷയവതീ = ഗന്ധാദിവിഷയങ്ങളോടു കൂടിയ, പ്രവൃത്തിഃ = പ്രകൃഷ്ടവൃത്തി, (സാക്ഷാത്കാരമാകുന്ന പ്രജ്ഞ), ഉത്പന്നാ = ഉണ്ടായിട്ട്, മനസഃ = മനസ്സിന്റെ, സ്ഥിതി നിബന്ധിനീ = ഏകാഗ്രതയ്ക്കു...

സ്വയം അറിയുക (306)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി വി.കെ.ചോക്കര്‍ (പൂന) ‘സ്വയം’ അറിയുക, അല്ലെങ്കില്‍ ഉള്ളിലുള്ള ‘ഞാന്‍’ ആരെന്നറിയുക എന്ന് പറഞ്ഞാല്‍ അതെങ്ങനെ ചെയ്യാനാണ്? യാന്ത്രികമായി മന്ത്രവും മറ്റും ഉരുവിട്ടിട്ടാണോ? രമണമഹര്‍ഷി: മന്ത്രജപം സദാ നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. അതു അജപ....

പ്രാണനും സ്മൃതിയും (90)

സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍ 34. പ്രച്ഛര്‍ദ്ദനവിധാരണാഭ്യാം വാ പ്രാണസ്യ. പ്രച്ഛര്‍ദ്ദനം = ഉള്ളിലുള്ള വായുവെ ശാസ്ത്രവിധിപ്രകാരം പുറത്തേക്കു വിടുക, വിധാരണം = ശാസ്ത്രവിധിപ്രകാരം പ്രാണന്റെ ഗതി (അകത്തോ പുറത്തോ) തടഞ്ഞുനിര്‍ത്തുക – (താഭ്യാം) വാ = ഇവകൊണ്ടും (ചിത്തത്തിന്...
Page 90 of 218
1 88 89 90 91 92 218