മായാവാദത്തെപ്പറ്റി ഭഗവാന്‍ (288)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി നവംബര്‍ 29 , 1936 മായ, പ്രത്യഭിജ്ഞന്‍റെ സ്വാതന്ത്ര്യം എന്നിവയെപ്പറ്റി പറഞ്ഞു. ബ്രഹ്മത്തില്‍ ഉത്ഭൂതമായിരിക്കുന്ന മിഥ്യാശക്തിയാണ് മായയെന്നു വേദാന്തികള്‍ പറയുന്നു. അതിന് സ്വതന്ത്രനിലനില്‍പില്ല. സങ്കല്‍പജന്യമായ ലോകത്തെ സത്യമെന്നു തോന്നിപ്പിച്ച് അത്...

ശാന്തി നമ്മുടെ ജന്മസ്വത്താണ് (287)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി നവംബര്‍ 27, 1936 ഒരു പഞ്ചാബി ഡാക്ടര്‍ ഭാര്യയുമായി ഭഗവാനെ ദര്‍ശിക്കാന്‍ വന്നു. ചോദ്യം: ഞാനെങ്ങനെ ധ്യാനിക്കണം. മനസ്സിനു ശാന്തി ലഭിക്കുന്നില്ല. മഹര്‍ഷി: ശാന്തി നമ്മുടെ ജന്മസ്വത്താണ്. അതാര്‍ജ്ജിക്കാനുള്ളതല്ല. ഇതറിയാന്‍ വിചാരങ്ങളെ മാറ്റിയാല്‍ മതി. ചോദ്യം:...

ആത്മസാക്ഷാല്‍ക്കാരം എങ്ങനെ സാധിക്കും? (286)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി നവംബര്‍ 18, 1936 ചോദ്യം: ജാഗ്രത്തിലെന്നതുപോലെ ആവുന്നിടത്തോളം നമ്മുക്ക് സുഷുപ്തിയില്‍ തന്നെ കഴിഞ്ഞുകൂടരുതോ? മഹര്‍ഷി: ജാഗ്രദാവസ്ഥയിലും സുഷുപ്തിയുണ്ട്. സത്യം നോക്കിയാല്‍ നാമെപ്പോഴും സുഷുപ്തിയിലാണ്. ഇക്കാര്യം നാം ജാഗ്രദാവസ്ഥയില്‍ അറിയേണ്ടതാണ്. നാം...

അഹന്ത ആത്മാവിനെ ബാധിക്കുന്നില്ല (285)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി നവംബര്‍ 18, 1936 ചോദ്യം: ആത്മാവിനെ പരിശുദ്ധ ഹൃദയംകൊണ്ടും ഗുരുസേവമൂലവും സത്യാന്വഷണം മുഖേനയും സാക്ഷാല്‍ക്കരിക്കണമെന്ന് ഭഗവത്ഗീതയില്‍ പല മട്ടില്‍ പറഞ്ഞിരിക്കുന്നതെന്ത്? മഹര്‍ഷി: ‘ ഈശ്വരോ ഗുരുരാതേമതി’ ഈശ്വരനും ഗുരുവും താനും ഒന്നാണ്. ദ്വൈതഭാവന...

ആത്മധ്യാനം തന്നെ സംത്സംഗം (284)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി നവംബര്‍ 17, 1936 ചോദ്യം: ഒരാള്‍ ജിതസംഗദോഷനാകുന്നതങ്ങനെ? മഹര്‍ഷി: സത്സംഗംമൂലം. സത്ത് ആത്മാവാണ്. ആത്മധ്യാനം തന്നെ സംത്സംഗം. അതിനു കഴിയാത്തവര്‍ സത്തുക്കളെ ശരണം പ്രാപിക്കുന്നതും സത്സംഗം തന്നെ. തന്മൂലം വിഷയങ്ങളില്‍ പരാങ്ങ്മുഖനായി അന്തര്‍മുഖത്വം സംഭവിച്ച്,...

ആത്മജലത്തില്‍ സ്നാനം ചെയ്യുക (283)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി നവംബര്‍ 16, 1936 ചോദ്യം: കുണ്ഡലീനിയോഗമെന്നതതെന്താണു? അത് അത്മാനുഭൂതിയെത്തരുമോ? മഹര്‍ഷി: കുണ്ഡലീനി എന്നതു പ്രാണശക്തിയാണ്. നാം എവിടെ ലക്ഷ്യമുറപ്പിക്കുന്നുവോ അവിടെ നിന്നും കുണ്ഡലീനി ഉണരുന്നു. ഇതു ഏകാഗ്രതയ്‌ക്കുതകുന്നു.ഈ ഏകാഗ്രത അത്മാനുഭൂതിക്കനുകൂലമാണ്...
Page 21 of 61
1 19 20 21 22 23 61