മൗനത്തെപ്പറ്റി (77)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജൂലൈ 5, 1935 60.ഏകാന്തനായിരുന്നു മൗനം അവലംബിക്കുന്നത്‌ സമ്മര്‍ദ്ദപരമാണ്‌. മിതഭാഷിത്വം മൗനത്തിനു തുല്യമാണ്‌. സംസാരത്തിനു നിയന്ത്രണം ഏര്‍പ്പെടുന്നു. വാക്കിനെ അടക്കുന്നത്‌ മൂലം മൗനം ഏര്‍പ്പെടുന്നു. മറ്റൊരു വിചാരമുള്ളവന്‍ അധികം സംസാരിക്കുകയില്ല....

ഉറക്കത്തിന്റെ സ്വരൂപം എന്താണ്‌? (76)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജൂലൈ 4, 1935 59. ഒരു മൗലവി ചോദിക്കുകയുണ്ടായി. ഉറക്കം ഉണര്‍ച്ചയെ തട്ടിക്കൊണ്ടുപോകുന്നതെങ്ങനെ? ഉ: ജാഗ്രത്തില്‍ ഉണര്‍ന്നിരിക്കുന്നവന്‍ ആരെന്നറിയുമെങ്കില്‍ ഉറക്കത്തില്‍ ഉണര്‍ന്നിരിക്കുന്നവന്‍ ആരെന്നും അറിയാനൊക്കും. ജാഗ്രത്തിലാണു ഈ ചോദ്യമുണ്ടാകുന്നത്‌....

ആത്മ സ്വരൂപത്തോടു ചേര്‍ന്നു നില്‍ക്കുന്നതാണ്‌ സ്വധര്‍മ്മം (75)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജൂലൈ 4, 1935 58. രങ്കനാഥന്‍ (ഐ. സി. എസ്‌) സ്വധര്‍മ്മം നന്മക്ക്‌ നിദാനമാണ്‌. പരധര്‍മ്മം തിന്മക്കും. ഈ ഗീതാവാക്യത്തിന്റെ താല്‍പര്യമെന്താണ്‌. ഉ: സാധാരണ സ്വധര്‍മ്മമെന്നത്‌ അതാത്‌ വര്‍ണ്ണാശ്രമങ്ങളുടെ കര്‍ത്തവ്യത്തെ കുറിക്കും. ഇവിടെ പലമാതിരി ദേശകാലാവസ്ഥകളെ...

യഥാര്‍ത്ഥ സിദ്ധി ജ്ഞാനമാണ്‌ (74)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജൂണ്‍ 24 1935 രമണഗീതയിലെ ഒരു സംശയത്തിന്‌ സമാധാനം പറഞ്ഞു. അദ്ധ്യായം 14, ശ്ലോകം 10 (സാരം) മേലും പുരോഗമിക്കുമ്പോള്‍ തിരസ്കരണിവിദ്യ വശമാവും. ആത്മബോധത്തില്‍ മാത്രം നില്‍ക്കുന്ന ആ മഹാത്മാവ്‌ സിദ്ധനായിത്തീരുന്നു. അദ്ധ്യായം 14 ഒടുവിലത്തെ ശ്ലോകം. സിദ്ധിയുടെ...

ആത്മനാഡി, അമൃതനാഡി, പര (73)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജൂണ്‍ 23, 1935 57. ശ്രീരമണഗീത ഒന്‍പതാമധ്യായത്തില്‍ – ‘ചൈതന്യം തു പൃഥങ്ങ്‌ നാട്യാം’ എന്നു തുടങ്ങുന്ന ശ്ലോകത്തിന്റെ സാരം ഭഗവാന്‍ വിശദീകരിക്കുകയായിരുന്നു. ചൈതന്യം ഒരു പ്രത്യേക നാഡിയില്‍ വര്‍ത്തിക്കുന്നു. അതിനെ സുഷുമ്നയെന്നു പറയും....

ബ്രഹ്മത്തെ അറിയുന്നതെങ്ങനെ? (72)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജൂണ്‍ 22 1935 ചോ: ബ്രഹ്മത്തെ അറിയുന്നതെങ്ങനെ? ഉ: തന്നെത്തന്നെ അറിയാത്തവന്‍ ബ്രഹ്മത്തെ അറിയാന്‍ ശ്രമിക്കുന്നതെന്തിന്‌? ചോ: ബ്രഹ്മം എന്നിലും എല്ലാത്തിലും വ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നുവെന്നു വേദശാസ്ത്രാദികള്‍ പറയുന്നുണ്ടല്ലോ? ഉ: എന്നെ എന്നു നീ പറയുന്ന ‘ഞാന്‍...
Page 48 of 61
1 46 47 48 49 50 61