Dec 26, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് അദ്വൈതമതപ്രകാരം ബ്രഹ്മമൊന്നേ സത്യമായുള്ളൂ. മറ്റെല്ലാം മിഥ്യ: മായാശക്തിനിമിത്തമാണ് ബ്രഹ്മം ജഗദ്രൂപത്തില് ദൃശ്യമാകുന്നത്. വീണ്ടും ബ്രഹ്മപദം പ്രാപിക്കുന്നതത്രേ നമ്മുടെ ലക്ഷ്യം. ഇപ്പോള് നാമോരോരുത്തനും ആ സത്തായ ബ്രഹ്മം മായകലര്ന്നിരിക്കുന്നതാണ്. ഈ...
Dec 25, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് ഇനി നമുക്ക് അദ്വൈതവാദം നോക്കാം. ഏതു കാലത്തും ഏതു രാജ്യത്തുമുണ്ടായിട്ടുള്ള മതതത്ത്വവിചാരങ്ങളില് പരമാന്ത്യവും ഞങ്ങളുടെ അഭിപ്രായത്തില് പരമോത്തമവും, മനുഷ്യബുദ്ധിയുടെ പരമോച്ചപ്രകാശനവും, ദുര്വിഗാഹ്യമെന്നു തോന്നുന്ന ഗഹനതയേയും കവിഞ്ഞുപോയതുമത്രേ...
Dec 24, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് യഥാര്ത്ഥവേദാന്തമതം ഉദ്ഭവിക്കുന്നത് വിശിഷ്ടാദ്വൈതവാദം മുതല്ക്കാണ്. കാര്യം കാരണത്തില്നിന്നു ഭിന്നമല്ല, കാരണത്തിന്റെ രൂപാന്തരമാണ് എന്നാണ് അതിലെ സിദ്ധാന്തം. ജഗത്ത് കാര്യവും ഈശ്വരന് അതിന്റെ കാരണവുമാണെങ്കില് ജഗത്ത് ഈശ്വരന്തന്നെ, മറ്റൊന്നാവുക വയ്യ....
Dec 23, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് മുന്പറഞ്ഞ മൂന്നു ശാഖകളില്വെച്ച് ദ്വൈതശാഖയെപ്പറ്റി ആദ്യമായി പ്രസ്താവിക്കാം. ജഗത്തിന്റെ സ്രഷ്ടാവും നിയന്താവുമായ ഈശ്വരന് പ്രകൃതിയില്നിന്നും മനുഷ്യജീവനില്നിന്നും എന്നെന്നും ഭിന്നനാണെന്ന് ദ്വൈതികള് വിശ്വസിക്കുന്നു. ഈശ്വരന് നിത്യന്. അതുപോലെ...
Dec 22, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് മാക്സ്മുള്ളരുടെ ‘വേദാന്തദര്ശനപ്രസംഗത്രയം’ എന്ന പ്രസിദ്ധഗ്രന്ഥം നിങ്ങള് പലരും വായിച്ചിരിക്കും. അതേ ദര്ശനത്തെപ്പറ്റി പ്രൊഫസര് ദേവസേനന് ജര്മ്മന്ഭാഷയില് എഴുതിയ ഗ്രന്ഥവും നിങ്ങള് ചിലര് വായിച്ചിരിക്കാം. ഇന്ത്യയിലെ...
Dec 21, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് ആത്മാവ് ദേഹമോ മനസ്സോ അല്ലെന്നു കണ്ടു. അതു സംഘാതമാകാനും വയ്യ. എന്തുകൊണ്ട്? സംഘാതം കാഴ്ചയ്ക്കും ഭാവനയ്ക്കും വിഷയമാണ്. കാഴ്ചയ്ക്കും ഭാവനയ്ക്കും വിഷയമല്ലാത്തത്, നമുക്കു ബന്ധിപ്പാന് കഴിയാത്തത്, ദ്രവ്യമല്ല ശക്തിയുമല്ല, കാരണമല്ല കാര്യവുമല്ല: അതു...