ആത്മവിചാരണക്ക് വിചാരം തന്നെ ആവശ്യമുണ്ടോ? (325)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി മിസിസ് ജെന്നിംഗ്സ്: വിചാരങ്ങള്‍ ഒടുങ്ങണമെന്നാണ് ഭഗവാന്‍ പറഞ്ഞത്. ആത്മവിചാരണക്ക് വിചാരം തന്നെ ആവശ്യമായിരിക്കുന്നല്ലോ. രമണമഹര്‍ഷി: വിചാരങ്ങളെല്ലാം ‘ഞാന്‍’ എന്ന ആദിചിന്തയില്‍ നിന്നും ഉല്‍ഭൂതമാകുന്നു. ഈ ‘ഞാന്‍’ ആത്മാവായ...

യോഗവിരോധിപ്രത്യയങ്ങളെ നിരോധിക്കാന്‍ വിപരീതഭാവനകളെ ഉളവാക്കണം (109)

സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍ 28. യോഗാംഗാനുഷ്ഠാനാദശുദ്ധിക്ഷയേ ജ്ഞാനദീപ്തിരാവിവേകഖ്യാതേഃ. യോഗാംഗാനുഷ്ഠാനാത് യോഗാംഗങ്ങളുടെ ജ്ഞാനപൂര്‍വ്വകമായ അഭ്യാസംകൊണ്ട്, അശുദ്ധിക്ഷയേ ചിത്തത്തിനുള്ള ജ്ഞാനത്തെ മറയ്ക്കുന്ന ക്ലേശാദികള്‍ നശിക്കെ, ആവിവേക ഖ്യാതേഃ പ്രകൃതിപുരുഷസ്വരൂപത്തിന്റെ...

മനസ്സിനുകാരണമായ അഹന്തയെ ഒഴിച്ചാല്‍ മനസ് മായും (324)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ശൈവസിദ്ധാന്തത്തെപറ്റി ശ്രീരമണമഹര്‍ഷി ശൈവസിദ്ധാന്തത്തെപറ്റി ശ്രീരമണമഹര്‍ഷി ഇപ്രകാരം പറഞ്ഞു. ഒരാള്‍ ഗരുഡോഹം എന്ന് ധ്യാനിച്ചാല്‍ അയാള്‍ ഗരുഡനായിത്തീരുകയില്ല. പക്ഷേ സര്‍പ്പവിഷം മാറ്റാനുപകരിക്കും. ശിവോഹം ഭാവനയും ഇതുപോലെയാണ്. ഒരാള്‍ ശിവനായിത്തീരുകയില്ല....

സത്യാന്വേഷണത്തിന്റെ ഏഴു പടികള്‍ (108)

സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍ 27. തസ്യ സപ്തധാ പ്രാന്തഭൂമിഃ പ്രജ്ഞാഃ തസ്യ വിവേകഖ്യാതിയുദിച്ച യോഗിയുടെ, പ്രജ്ഞാ ജ്ഞാനം, സപ്തധാ ഏഴുവിധത്തിലുള്ള, പ്രാന്തഭൂമിഃ പ്രാന്തമായ (പ്രകൃഷ്ടമായ ഫലത്തില്‍ അവസാനിക്കുന്ന) ഭൂമികകളോട്, അവസ്ഥകളോട്, കൂടിയതാകുന്നു. അവന്റെ പ്രജ്ഞ ഏഴുവിധം...

വിചാരണ തന്‍റെ സത്യത്തെ നേരിട്ടാരായുന്നതാണ് (323)

ശ്രീ രമണമഹര്‍ഷി ജനുവരി 23, 1937 മിസിസ് ജെന്നിംഗ്സ് എന്ന അമേരിക്കന്‍ വനിത ചോദിച്ചു: ഞാനാരെന്ന വിചാരണയെക്കാളും അതു ഞാനാണ് (സോഹം) എന്ന ധ്യാനം ഭേദമല്ലേ? ഞാനാരാണെന്നതില്‍ ദ്വൈതം വന്നുചേരുന്നല്ലോ. രമണമഹര്‍ഷി: ശരി. അതു എന്നതു ആരെന്നറിയാതെ ഏതോ ഒരു സങ്കല്പത്തെ...

അവിദ്യനിമിത്തമാണ് ആത്മാവിനു പ്രകൃതിയോടു സംബന്ധമുണ്ടാവുന്നത് (107)

സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്‍ 25.തദഭാവാത് സംയോഗാഭാവോ ഹാനം തദ്ദൃശേഃ കൈവല്യം. തദഭാവാത് അവിദ്യയുടെ അഭാവംകൊണ്ട്, സംയോഗാഭാവഃ സംയോഗത്തിന്റെ നാശം, തത് ഹാനം ആ ഹാനം (സംയോഗാ ഭാവം), ദൃശേഃ ദൃക്കിന്റെ (ചേതനസ്വരൂപമായ പുരുഷന്റെ), കൈവല്യം കേവലീഭാവം (മോക്ഷം) ആകുന്നു. അതിന്റെ (അവിദ്യയുടെ)...
Page 84 of 218
1 82 83 84 85 86 218