Jul 18, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് ഇനി അറിയേണ്ടത് ചിത്തത്തിന്റെ മൂന്നു നിലകളെപ്പറ്റിയാണ്. അതിലൊന്ന്, തമസ്സ് എന്നു പറയുന്ന മൂഢമായ നില: മൃഗങ്ങളിലും മന്ദന്മാരിലും കാണുന്ന ഇതു ദ്രോഹത്തിനേ ഉപകരിക്കൂ. ആ ചിത്താവസ്ഥയില് മറ്റു പ്രത്യയങ്ങളൊന്നും ഉദിക്കുന്നില്ല. അടുത്തത്, രജസ്സ്, മനസ്സിന്റെ...
Jul 17, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് 1. സമാധിപാദം ഏകാഗ്രതയുടെ ആദ്ധ്യാത്മികപ്രയോജനങ്ങള് അസൂത്രം; 1. അഥ യോഗാനുശാസനം. അഥ = ആരംഭിക്കപ്പെടുന്നു, യോഗാനുശാസനം = യോഗ (സമാധി)വിഷയകമായ ശാസ്ത്രത്തിന്റെ പുനഃപ്രതിപാദനം. ഇനി യോഗശാസ്ത്രത്തെ ഇവിടെ വ്യാഖ്യാനിപ്പാന് തുടങ്ങുന്നു. 2....
Jul 16, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് പരമോത്കൃഷ്ടസ്ഥിതിയെന്നു പറയപ്പെടുന്ന ഈ കൈവല്യ പദം, ചിലര് ഭയപ്പെടുന്നമാതിരി, കല്ലിന്റെയോ സസ്യപ്രാണിയുടെയോ അവസ്ഥയല്ലെന്നുള്ളതാണു മനസ്സിലാക്കാന് യഥാര്ത്ഥത്തില് പ്രയാസമുള്ള ഭാഗം. അവരുടെ അഭിപ്രായത്തില് സത്തയ്ക്കു രണ്ടു ഭാവമേ ഉള്ളു: ഒന്നു കല്ലിന്റെ...
Jul 15, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് നിരന്തരപുരോഗമനസിദ്ധാന്തം മറ്റു പ്രായോഗികകാരണങ്ങള് കൊണ്ടും അനുപന്നമാണെന്നു കാണാം: എങ്ങനെയെന്നാല് ലൗകികമായതേതും നാശത്തില് അവസാനിക്കുന്നതായിട്ടാണു കാണുന്നത്. നമ്മുടെ പ്രയത്നങ്ങളും ആശകളും ആശങ്കകളും സന്തോഷങ്ങളുമെല്ലാം എങ്ങോട്ടാണു നയിക്കുന്നത്?...
Jul 14, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് യോഗസൂത്രങ്ങളിലേക്കു പ്രവേശിക്കുംമുമ്പ്, യോഗദര്ശന സിദ്ധാന്തത്തിനാകമാനം അടിസ്ഥാനമായ ഒരു വലിയ പ്രശ്നത്തെപ്പറ്റി നിരൂപണം ചെയ്യാന് ശ്രമിക്കാം. നാം നമ്മുടെ ഇപ്പോഴത്തെ സാപേക്ഷാവസ്ഥയ്ക്കു മുമ്പുള്ള ഒരു നിരപേക്ഷാവസ്ഥയില്(കേവല ഭാവത്തില്)നിന്ന്...
Jul 13, 2013 | സ്വാമി വിവേകാനന്ദന്
സ്വാമി വിവേകാനന്ദന് ധ്യാനത്തെപ്പറ്റി പറയുന്നുണ്ട്. എന്തിനെ ധ്യാനിക്കണമെന്നു ചില ഉദാഹരണങ്ങളും കൊടുത്തിട്ടുണ്ട്. നിവര്ന്നിരുന്നു നാസാഗ്രം നോക്കുക. അതു വഴിക്കു മനസ്സ് ഏകാഗ്രമാകുന്നതെങ്ങനെ, രണ്ടു നേത്രസിരകളെ നിയന്ത്രിക്കുന്നതുകൊണ്ടു മാനസപ്രതികരണത്തിന്റെ...